วันพฤหัสบดีที่ 6 กรกฎาคม พ.ศ. 2560

เคล็ดลับการโหนบาร์ที่ถูกวิธีและสร้าง 6 pack ได้ในระยะเวลา 3 สัปดาห์



ผักตระกูลครูชิฟเฟอรัส    บร็อคคอลี กะหลรดาว (บรัสเซล สเปร้าท์)กะหลาปลีและกะหลรดอก เข้ามามีส่วนเกี่ยวข้องอยู่ในการค้นพบ “พื้นฐาน” ที่ว่าโภชนาการมีความเกี่ยวพันกับมะเร็ง ในทศวรรษที่ 1970 ดร.ลี แวทเทนเบิร์ก(Lee Wattenberg) แห่งมหาวิทยาลัยมินนีโซค้าได้ค้นพบว่า    สัตว์ที่เลี้ยงด้วยผักตระกูลครูซิฟเฟอรัส มีอัตราการเป็นมะเร็งดรกว่าสัตว์ในกลุ่มควบคุมที่เทียบกันได้มากอย่างเห็นได้ชัด หลังจากนั้น ก็ได้มีการแยกสาร “อินโดล” ซึ่งเป็นตัวสำคัญออกจากผักตระกูลครูซิฟเฟอรัส และได้พบว่า มันเป็นสารที่มีประสิทธิภาพมากในการคุ้มกันมิให้เป็นมะเร็งนักวิทยาศาสตร์ที่มหาวิทยาลัยจอห์นส์ฮ็อปกินส์ พบว่า สัตว์ในห้องแล็บที่เลี้ยงด้วยผักตระกูลครู1ซิฟเฟอรัส แล้วนำไปรับอาฟลาท็อกชินซึ่งเป็นสารก่อมะเร็งร้ายแรง  บาร์โหนติดประตู มีอัตราการเป็นมะเร็งลดลง 90เปอร์เซ็นต์16ผักตระกูลครูชิฟเฟอรัสมีความสามารถในการเพิ่มการผลิตกลูตาธิโอนเพอร์อ็อกชิเดสของร่างกายซึ่งเป็นหนึ่งในระบบเอ็นไซม์คุ้มกันที่มีความสำคัญในร่างกายเห็ด พ่อครัวปรุงอาหารเลิศหรูมีชื่อ ต่างยกย่องเห็ดชนิดต่างๆ ตรงที่มันมีกลิ่นรสแปลกและละมุนละไม มาปัจจุบันนี้มีหลักฐานทางวิทยาศาสตร์มากมายที่แสดงให้เห็นว่า เห็ดหลินจือ (Rei-shi) เห็ดหอม (shitake) และมาอิตาเกะ (Maitake)ต่างเป็นอาหารที่มีฤทธิ้ในการต่อต้านมะเร็ง 17    อันที่จริงแล้ว มาอิตาเกะมีความหมายตรงตัวว่า

“เห็ดเต้นระบำ” เนื่องจากผู้คนจะเต้นด้วยความดีใจเมื่อพบเห็ดพวกนี้ตามเชิงเขาในชนบท    สารสะกัดจากเห็ดมาอิตาเกะ กำจัดเนื้องอกในสัตว์ทดลองได้จนหมดสิ้นถึง 40 เปอร์เซ็นต์ ส่วนสัตว์ทดลองอีก 60%ที่เหลือมีการกำจัดเนื้องอกได้ 90% มาอีตาเกะประกอบด้วยสารประเภทโพลีแซ็คคาไรต์ (polysaccharide) ชนิดหนึ่ง มีชื่อเรียกว่า  บาร์โหนสำเร็จรูป เบค้า-กลูแคน (beta-glucan)ซึ่งกระตุ้นระบบภูมิคุ้มกันและถึงกับลดความตันโลหิตให้ตํ่าลงด้วยผักตระกูลถั่ว    อาหารที่มาจากเมล็ดพืช (อย่างเซ่นถั่วเหลือง) มีสารชนิดหนึ่งซึ่งสามารถปกปัองเมล็ดของมันไม่ให้ไค้ผ่านการย่อยเป็นบางส่วนสารชนิดนี้มีชื่อเรียกว่า ตัวยับยั้งโปรดีส (protease inhibitors) ซึ่งเรียกย่อ ๆ ว่าพืไอ (PI) เป็นเวลาหลายปีมาแล้ว ที่คิดกันว่าสารพวกนี้มีอันตราย หลักฐานใหม่พบว่า พืไออาจยับยั้งการเติบโตของมะเร็งได้ 18    นักวิจัยที่สถาบันมะเร็งแห่งชาติของสหรัฐอเมริกาพบสารชนิดต่างๆ ในถั่วเหลือง อันประกอบด้วย   ไอโซฟาโวน (isoflavones) กับไฟโตเอสโตรเจน (phytoestrogens) ซึ่งดูเหมือนว่าจะมีคุณสมบัติต่อต้านมะเร็งไต้ดี 19 ดร.แอนน์  โหนบาร์เพิ่มกล้าม เคนเนดี้ใช้เวลาถึง 20ปี ในการค้นคว้าวิจัยสารประกอบชนิดหนึ่งในถั่วเหลือง มันเป็นสารประกอบซึ่งo ป๋องกันมะเร็งในสัตว์ส่วนใหญ่ที่ต้องผจญกับสารก่อมะเร็งนานาชนิดo ชะลอการเติบโตของมะเร็งในการศึกษาบางชิ้นo ลดผลข้างเคียงที่เป็นพิษอันเกิดจากเคมีและรังสีบำบัดo เปลี่ยนเชลล์มะเร็ง1ให้กลับเป็นเซลล์ปกติที่มีสุขภาพดี 20o อื่นๆ มีอาหารมากมายหลายอย่าง ที่แสดงถึงคุณสมบัติในการชะลอการเติบโตของมะเร็ง  

 แอ็ปเปิล เอพริค็อด ข้าวบาร์เลย์ ผลไม้ตระกูลส้มแครนเบอร์รี่ เส้นใย มะเดื่อ นํ้ามันปลา ปลา ขิง ซาเขียว ปวยเล้ง สาหร่ายทะเลและอาหารอื่นๆ  บาร์โหนราคา คืออาหารที่สมควรอย่างยิ่ง ที่จะนำมาใช้เป็นอาหารบำรุงในฐานะของรากฐานทางโภชนาการในการรักษามะเร็งอาหารช่วยรักษาภาวะทุโภชนาการ อาหารประกอบด้วยสารอาหารที่จำเป็นที่ทราบกันแล้วว่ากระตุ้นระบบภูมิคุ้มกันและให้การปกป้องที่มีค่าให้พ้นจากอันตรายของสารก่อมะเร็งทั้งหลาย นอกจากนี้แล้ว อาหารยังมีบัจจัยที่ยังไม่สู้จะเข้าใจกันนัก ที่อาจจะทำให้คนไข้มะเร็งฟ้นตัวไต้เร็วและดีชิ้นมาก    อาหารมากมายมีคุณค่าในเชิงรักษา โดยช่วยคนไข้มะเร็งในการต่อสู้กับมะเร็งจากข้างในออกมา

บาร์โหน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น